HOT!!! Báo Yomiuri Một trong 3 tờ báo lớn nhất Nhật Bản đưa tin về Thực Tập Sinh Điều Dưỡng JVS


Ngày 5/3/2019, Tờ Báo Hàng đầu Nhật Bản Yomiuri đã đưa tin về các Thực Tập Sinh Điều Dưỡng JVS làm việc tại Nhật Bản được gặp gỡ và trò truyện cùng thị trưởng Miura tỉnh Niigata:

Ngày mùng 4 vừa qua lần đầu tiên 5 người Việt Nam của chương trình thực tập sinh kỹ năng nước ngoài đến tỉnh Niigata trong lĩnh vực điều dưỡng. Đoàn đã đến thăm và có buổi nói chuyện vui vẻ với ngài Thị trưởng Miura của thành phố Sado, nơi có cơ sở tiếp nhận 5 thực tập sinh. 
5 bạn Thực tập sinh nữ đang ở trong độ tuổi từ 22~25, sau khi nhập cảnh ngày 29 tháng 1 các bạn được tham gia khóa đào tạo khoảng 1 tháng tại tỉnh Ibaraki, bây giờ các bạn sẽ bắt đầu làm việc tại thành phố Sado. 5 bạn đã đến thăm tòa thị chính cùng với giám đốc cơ sở tiếp nhận của mình , ngài Nagai Kyoko giám đốc cơ sở viện dưỡng lão đặc biệt dành cho người cao tuổi có tên”nụ cười đêm đỏ”.
5 Thực tập sinh đều có chứng chỉ điều dưỡng ở Việt Nam, 1 Thực tập sinh 25 tuổi nói: “Chúng tôi đã được học tiếng Nhật và chuẩn bị những điều cần thiết khi sang Nhật vì vậy tôi nghĩ chúng tôi sẽ hoàn thành tốt công việc của mình, chúng tôi mong muốn được làm việc lâu dài tại thành phố Sado”. Ngài Thị trưởng Miura đã dành lời khen đến các bạn rằng:”Cách sử dụng tiếng Nhật của các bạn thậm chí còn đẹp hơn cả giới trẻ Nhật Bản hiện nay, vì vậy các bạn hãy cố gắng lên”. Giám đốc cơ sở ngài Nagai cũng đã nói rằng:” Hiện nay nhân viên chăm sóc điều dưỡng đang thiếu rất nhiều, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến 5 bạn đã đến làm việc tại cơ sở của chúng tôi”.
Vào tháng 11 năm 2017, điều dưỡng đã chính thức được đưa vào chương trình thực tập sinh kĩ năng. Văn phòng Nigata của “Hiệp hội lợi ích công cộng Nhật Bản” là cơ quan quản lý giám sát 5 thực tập sinh đã nói rằng :” Họ muốn chiêu mộ những nhân tài ưu tú”. Hiệp hội hướng đến mục tiêu trong thời gian 5 năm các bạn lưu trú tại Nhật sẽ cố gắng đạt được chứng chỉ chăm sóc điều dưỡng, từ đó các bạn có thể định cư vĩnh trú và làm việc lâu dài tại Nhật Bản.





← Bài trước

PAGETOP